Friday, March 18, 2005

My First Composition: Bawat Sandali

Music and Lyrics: Icechase
Composition date: October 8, 2003

Let me give you a short story about this song.

It wasn't my story actually. I got inspired by a friend who have gone thru a lot of ups and downs in a relationship. The song speaks of her feeling for that special someone, even if they were not together, she feels that no one can ever take the place of that guy....


Ang awit kong ito'y sanay dinggin
Muli ako sayo'y umaamin
Magmula ng tayo ay nagkalayo
Di na napakali ang damdamin ko

Kahit pa anong gawin, sa isip at damdamin
Nagbabalik pa rin alaala natin

Bawat sandali ikaw ang nais
Dinggin mo sana, bulong ng damdamin
Bawat sandali ikaw ang laging
Makasama, sana....

Kahit pa pilitin na limutin ka
O bakit ba ito'y di ko magawa
Kahit pa nasasaktan na nga
Ang puso ko'y sayo nakalaan sinta

At kahit mayron pang iba, sa buhay koy darating pa
Walang ibang hiling, sana'y ikaw pa rin giliw

Bawat sandali ikaw ng nais
Dinggin mo sana, bulong ng damdamin
Bawat sandali ikaw ang laging
Makasama, sana...

Kung maibabalik ko lang sana
Ang tamis ng ating pagsasama
Ang saya sa twing kasama ka
Bawat alaalang nagdaan
Muli ang hiling....

Bawat sandali ikaw ang nais
Dinggin mo sana, bulong ng damdamin
Bawat sandali ikaw ang laging
Makasama, sana...

Sa bawat sandali....
Ang makasama
Sana

0 Comments:

Post a Comment

<< Home